• Breacking news

    Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

    Phương pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh các mẹ nên biết

    Trẻ bị sụp mí mắt bẩm sinh mà không chữa trị sớm thì không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực của trẻ. Khi con bị sụp mí bẩm sinh, các mẹ nên đưa con đi khám chuyên khoa sớm để không ảnh hưởng đến mắt sau này.

    Nguyên nhân trẻ bị sụp mí bẩm sinh?

    Sụp mí bẩm sinh do chức năng cơ nâng mi yếu. Do rối loạn thần kinh nên sự phân bố các dây thần kinh ở vùng mắt không phù hợp nên dẫn đến cơ nâng mi kém phát triển. Hậu quả là cơ nâng mi có cấu trúc không tốt, thay tế vào đó là các mô mỡ và xơ. Cơ nâng mi bất thường như vậy nên nâng mi không tốt, khiến mí mắt bị sụp xuống.
    Phương pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh các mẹ nên biết(1)
    Sụp mí mắt bẩm sinh nỗi lo của nhiều bà mẹ
    Nguy cơ nhược thị và tư thế đầu bất thường là chỉ định điều trị của bất cứ dạng sụp mi bẩm sinh nào. Sụp mi nặng một bên có thể gây nhược thị nặng, vì vậy cần phẫu thuật thẩm mỹ mắt sớm. Sụp mi hai bên hoặc một bên có thể làm cho bệnh nhân có tư thế đầu và cằm hếch lên trên, gây cản trở hoạt động bình thường của trẻ. Nếu không có hai vấn đề này, điều chỉnh sụp mi có thể trì hoãn đến khi bệnh nhân đủ tuổi để phẫu thuật. Trẻ bị sụp mi cũng cần phẫu thuật lác. Phẫu thuật sụp mi thường được trì hoãn sau phẫu thuật lác.
    Hiện nay có hai loại phẫu thuật chữa mắt sụp mí bẩm sinh được áp dụng: Cắt cơ nâng mi và treo cơ trán. Treo cơ trán là phẫu thuật hay làm trong điều trị sụp mi bẩm sinh, đặc biệt tác dụng trong trường hợp chức năng cân cơ nâng mi kém. Trong phẫu thuật này, mi mắt được nối vào cơ trán bằng cân cơ đùi hay chất liệu nhân tạo. Có nhiều chất liệu được dùng để treo cơ trán, mỗi loại có chỉ định, ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo chất liệu sử dụng có thể xảy ra những biến chứng khác nhau sau mổ.

    Phương pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh các mẹ nên biết

    Cắt cơ nâng mi và treo cơ trán là phương pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh mà các mẹ nên biết.
    – Làm khỏe cơ nâng mi bằng phương pháp rút ngắn cơ nâng mi trên.
    – Sử dụng các cơ lân cận hỗ trợ cho cơ nâng mi
    + Phẫu thuật treo cơ trán: dùng chỉ, silicon hoặc cân cơ đùi
    + Phẫu thuật sử dụng cơ trực trên tăng cường cho cơ nâng mi.

    Cách thực hiện

    Phương pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh các mẹ nên biết(2)
    Quy trình chữa sụp mí bẩm sinh tại bệnh viện Kim

    Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn
    Bước 2: Đo vẽ và phác họa mí mắt mới
    Bước 3: Sát khuẩn và gây tê vùng mí mắt
    Bước 4: Tiến hành phẫu thuật
    Bước 5: Kết thúc và chăm sóc hậu phẫu thuật
    Sau khi phẫu thuật sụp mí bẩm sinh, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc cho bé tại nhà trong 1 tháng, sau 1 tháng thì đến khám lại. Các mẹ có thể đưa con đến các bệnh viện hoặc thẩm mỹ viện để chữa sụp mí mắt bẩm sinh.
    Phương pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh các mẹ nên biết(3)
    Bệnh viện Kim – địa chỉ thẩm mỹ mắt uy tín nhất hiện nay
    Hy vọng những thông tin trên giúp các mẹ hiểu rõ được sụp mí mắt bẩm sinh là gì và phương pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh.

    Fashion

    Beauty

    Travel