• Breacking news

    Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

    Mắt lé là gì? Chữa mắt lé ở người lớn được không?

    Mắt lé khiến bạn ngại giao tiếp với bên ngoài và thường hay bị người khác trêu chọc, gây mất thẩm mỹ và nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Hãy cùng chuyên gia tư vấn tại bệnh viện Kim tìm hiểu: Mắt lé là gì? Chữa mắt lé ở người lớn được không?

    Mắt lé là gì?

    Mắt lé hay còn gọi là mắt lác là trường hợp 2 mắt không thẳng hàng, một mắt nhìn thẳng, một mắt nhìn bị lệch, một bệnh lý hay gặp và mọi lứa tuổi có thể mắc phải.

    Biểu hiện của mắt lé

    – Do rối loạn vận động nhãn cầu dẫn tới sự lệch trục nhãn cầu
    – Do rối loạn chức năng của mắt: nhược thị, mất thị giác hai mắt.
    Lác mắt có thể lệch vào trong (hội tụ), lệch ra ngoài (phân kỳ), một mắt cao một mắt thấp.
    Mắt lé là gì? Mắt bị lé có chữa được không?(1)
    Mắt lé là gì? được nhiều người tìm hiểu

    Nguyên nhân gây mắt lé

    Mắt lé là do sự hoạt động bất thường của hoạt động thần kinh trên não và các cơ vùng quanh mắt. Nếu các sơ này hoạt động không đều, một cơ hoạt động mạnh, một cơ hoạt động yếu dẫn đến mắt nhìn theo hai hướng khác nhau.
    Mắt lé có 2 loại:
    Lé bẩm sinh: xảy ra ở trẻ dưới sáu tháng tuổi, một số bé khi sinh ngạt hay sinh khó cũng có thể bị lé. Lé bẩm sinh khiến hai mắt không cùng tụ về một góc nhìn khi nhìn một vật ở xa hay ở gần.
    – Lé do nguyên nhân khác như: các bệnh lý tai mắt như đục thủy tinh thể, cườm nước, tật khúc xạ, ung thư, do tổn thương một trong những dây thần kinh vận động nhãn cầu…
    – Người lớn bị lé thường do các nguyên nhân như: liệt thần kinh do nhiễm siêu vi, các u não chèn ép, bệnh lý mạch máu như tăng huyết áp, đái tháo đường…
    – Bên cạnh đó, còn có trường hợp lé giả: do góc nhìn lệch trục với cơ thể học của mắt nên nhìn giống như mắt bị lé và do cấu tạo khuôn mặt ở một số người, nếp mí góc trong hạ xuống che bớt tròng trắng mắt gây cảm tưởng mắt lé.

    Chữa mắt lé ở người lớn được không?

    Tùy vào từng nguyên nhân gây nên mắt lé mà có phương pháp điều trị thích hợp nhất. Trong một số trường hợp mắt lé có liên quan đến những vấn đề, những dây thần kinh ở não thì bạn nên thận trọng trong việc lựa chọn phương pháp chữa trị và nên đến bệnh viện khám để an toàn hơn.
    Trường hợp mắt lé do bẩm sinh thì nên tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt. Trường hợp mắt lé do khúc xạ thì bạn có thể đeo kính hay tập luyện cho mắt thì có thể giải quyết được tình trạng này.
    Mắt bị lé tuy không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng nó lại gây nên những bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày và gây mất thẩm mỹ cao, giảm độ linh hoạt, tinh anh của đôi mắt và có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn.
    Bên cạnh việc chữa trị cho đôi mắt mắt lé, bạn cũng nên lấy lại vẻ đẹp cho đôi mắt của mình sau khi phẫu thuật, giúp đôi mắt trở nên linh hoạt và lôi cuốn hơn. Phẫu thuật thẩm mỹ mắt to tại bệnh viện Kim là giải pháp tối ưu mang lại đôi mắt 2 mí to tròn đẹp long lanh cho bạn.
    Mắt lé là gì? Mắt bị lé có chữa được không?(2)
    Quy trình thẩm mỹ mắt sau khi điều trị mắt lé
    Thẩm mỹ mắt to là một tiểu phẫu đơn giản, nhanh chóng, an toàn không đau không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến thị lực, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để mang lại đôi mắt đẹp hoàn mỹ nhất cho mình. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ “mắt lé là gì? Mắt bị lé có chữa được không?”.

    Fashion

    Beauty

    Travel